Ăn chay - Ăn kiêng - Ăn thực vậtBàn về ăn chayTản mạn khác

Chế độ ăn dựa trên thực vật phù hợp cho bạn

Chế độ ăn dựa trên thực vật có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng không phải tất cả chúng đều được tạo ra như nhau.
Hãy lựa chọn tốt
Trong nhiều năm, các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và các nhà khoa học thực phẩm đã quảng cáo cho các đặc quyền của việc ăn thực vật và cắt giảm thịt. Và có vẻ như mọi người đang bắt kịp. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Permanente vào mùa hè năm 2016 lưu ý rằng chế độ ăn dựa trên thực vật đã trở thành xu hướng chủ đạo - một phần vì những ưu điểm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và các bác sĩ chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên ăn theo cách này vì nhiều người đã thấy kết quả đáng kinh ngạc từ bệnh nhân của họ.

Có một số cách hiểu khác nhau về chế độ ăn kiêng:
- Chế độ ăn chay Những người ăn chay có thể ăn pho mát, trứng và sữa, nhưng họ không ăn thịt, chẳng hạn như thịt gà, thịt lợn và thịt bò. Thay vì thịt, họ dựa vào protein có nguồn gốc thực vật. 
- Chế độ ăn thuần chay Những người này chọn từ bỏ hoàn toàn các sản phẩm động vật (bao gồm sữa, pho mát và mật ong) và chỉ ăn thực vật như một phần của lối sống thuần chay. - - Chế độ ăn thuần chay thô Những người khác có thể tuân theo các quy tắc đã đề cập ở trên và chỉ ăn thực phẩm sống, có nguồn gốc thực vật. 
- Chế độ ăn kiêng linh hoạt Một số người linh hoạt hơn. Họ cố gắng đơn giản là cắt giảm lượng thịt và ăn một chế độ ăn chủ yếu là thực vật nhưng với một số sản phẩm động vật ở đây và ở đó.
(Tham khảo từ nguồn: https://www.everydayhealth.com/diet-nutrition)

Đọc...

One Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button