Bàn về ăn chayĂn chay - Ăn kiêng - Ăn thực vật

(thanhnien.vn) Chế độ ăn thuần thực vật giúp cải thiện đáng kể các chỉ số đo máu

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn thuần thực vật giúp cải thiện đáng kể các chỉ số đo máu.

 /// Shutterstock.

Shutterstock.Theo một nghiên cứu gần đây của Trường Y tế Công cộng Loma Linda, California (Mỹ), người ăn kiêng thuần thực vật có kết quả xét nghiêm máu tốt nhất, theo Austria.Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mức độ máu khác nhau ở 840 người tham gia nghiên cứu với chế độ ăn uống khác nhau.

Chế độ ăn thiếu tinh bột: Giúp giảm cân nhưng coi chừng tác dụng phụ!

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Loma Linda đã điều tra xem bằng cách nào những lợi ích của chế độ ăn uống từ thực vật có thể được chứng minh qua kết quả phân tích máu, nước tiểu và mô.Kết quả được công bố trên tạp chí Tạp chí Dinh dưỡng.Số lượng người tham gia nghiên cứu là 840 đối tượng được chia thành các chế độ ăn kiêng khác nhau:• Người ăn chay thuần: Không ăn bất cứ loại thực phẩm nào là động vật hoặc có nguồn gốc từ động vật. Họ không ăn trứng hay những sản phẩm từ sữa.• Ăn kiêng ovo-lacto: Không ăn thịt, cá, nhưng ăn sữa và trứng.• Ăn chay kiểu Pháp Pesco Vegetarian: Không ăn thịt đỏ và gia cầm, chỉ ăn cá và hải sản.• Chế độ ăn bán chay: Ăn cá và một ít gia cầm• Chế độ ăn uống bình thường.

Đọc full bài tại: https://thanhnien.vn/suc-khoe/che-do-an-thuan-thuc-vat-giup-cai-thien-dang-ke-cac-chi-so-do-mau-1071310.html

Đọc...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button